วันพุธ, 3 กรกฎาคม 2567

(ททท.) โดยภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือกระตุ้นการท่องเที่ยว“อีสานเขียว เที่ยวหน้าฝน ดลบันดาลใจ” นำร่องจัดกิจกรรม Nakhon Kaen Sabaidee Vientiane Networking Golf Competition 2024ณ สนามกอล์ฟสิงห์ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟ คลับ จังหวัดขอนแก่น

29 มิ.ย. 2024
77

(มีคลิป)การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมและหอการค้า จังหวัดขอนแก่น จังหวัดอุดรธานี จังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดหนองคาย ชมรมผู้บริหารสนามกอล์ฟเขาใหญ่-โคราช และชมรมสนามกอล์ฟในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว จัดกิจกรรมจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยวกลุ่มกอล์ฟเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างเมืองและเพื่อส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันธรรมดาในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ในชื่อกิจกรรม Nakhon Kaen Sabaidee Vientiane Networking Golf Competition 2024 ในวันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน 2567 เวลา 12.00 -20.00 น. ณ สนามกอล์ฟสิงห์ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟ คลับ อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น

โดยได้รับเกียรติจาก นายอรรถพล วรรณกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย , นายสมสัก วิไลทอน กงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ณ ขอนแก่น และ นายอนุสัก พันทุไล ประธานสมาคมกอล์ฟนครหลวงเวียงจันทน์ เป็นประธานการแข่งขันฯ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการส่งเสริมและตอกย้ำภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดขอนแก่น กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในพื้นที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการท่องเที่ยวในช่วงวันธรรมดา รวมทั้งเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชนของจังหวัดนครราชสีมา จังหวัดขอนแก่น จังหวัดอุดรธานี จังหวัดหนองคาย และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรม ดังกล่าวจากจังหวัดขอนแก่น จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดอุดรธานี และ สปป. ลาว รวมทั้งสิ้นกว่า 150 คน ด้านจาก นายอรรถพล วรรณกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้กล่าวถึงการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ว่า


จากการดำเนินงานของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่มุ่งเน้นการดำเนินการทางการตลาด เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียง เหนือในช่วงฤดูฝน หรือ Green Seasons ภายใต้แนวคิด “อีสานเขียว เที่ยวหน้าฝน ดลบันดาลใจ” ซึ่งเน้นการเผยแพร่โฆษณา ประชาสัมพันธ์ และเสนอขายสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวต่างๆที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดในการไปเยือนในช่วงฤดูฝนนี้ และได้มีการจัดทำโปรโมชั่นเพื่อเสนอขายแก่นักท่องเที่ยวในช่องทางต่างๆร่วมกับหน่วยงาน เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวในการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ดังนั้น จึงได้มีแนวคิดที่จะจัดกิจกรรมกระตุ้นตลาดผ่านการจัด Event marketing เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวสำหรับกลุ่มตลาดนักกอล์ฟในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยความร่วมมือระหว่างภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสำนักงาน ททท. ทั้ง 3 จังหวัด ที่มีสินค้าและสิ่งอำนวยความสะดวกทางการท่องเที่ยวและศักยภาพด้านกอล์ฟ ประกอบด้วย จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดขอนแก่น จังหวัดอุดรธานี จังหวัดหนองคาย ตลอดจนภาคีเครือข่ายภาครัฐและเอกชน ทั้ง 4 จังหวัด ผนวกกับชมรมผู้บริหารสนามกอล์ฟเขาใหญ่-โคราช และชมรมผู้ประกอบการธุรกิจสนามกอล์ฟใน สปป.ลาว จัดกิจกรรมภายใต้ชื่อ Nakhon Kaen Sabaidee Vientiane Networking Golf Competition 2024 ซึ่งจะมีการหมุนเวียนจัดการแข่งขันฯ ในพื้นที่ต่างๆ เพื่อเชื่อมโยงกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวกลุ่มกอล์ฟและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตลอดจนเชื่อมโยงไปสู่พื้นที่ สปป.ลาว ในอนาคตต่อไป


นอกจากการจัดกิจกรรมแข่งขันฯ ซึ่งเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชนของจังหวัดนครราชสีมา จังหวัดขอนแก่น จังหวัดอุดรธานี และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝน หรือ Green Season จะได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางสำหรับนักกอล์ฟในฐานะกีฬาสันทนาการ และเป็นแรงผลักดันหลักสำหรับการทำตลาดการท่องเที่ยวเชิงกีฬา เพื่อดึงดูดความสนใจของสนามกอล์ฟในตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งมีกิจกรรมสันทนาการหลายๆ ประกอบเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม ให้เกิดกิจกรรมการท่องเที่ยวที่นำเรื่องกอล์ฟและไลฟ์สไตล์ มากระตุ้นให้เกิดความต้องการในการท่องเที่ยวสำหรับนักกอล์ฟที่มักมองหาสนามกอล์ฟที่มีความท้าทายในสถานที่ที่สวยงาม ซึ่งทำให้พวกเขาต้องเดินทางไปยังสถานที่ใหม่ๆ ความดึงดูดใจของกอล์ฟไม่เพียงแต่กระตุ้นความต้องการเดินทางไปยังสนามกอล์ฟที่ได้รับการยอมรับเท่านั้น

แต่ยังมีส่วนช่วยอย่างมากในการกระจายตัวของนักท่องเที่ยวไปยังธุรกิจต่างๆ ที่เกี่ยวเนื่องการจัดกิจกรรมในรูปแบบการแข่งขันเพื่อเชื่อมโยงและกระจายตัวนักกอล์ฟในภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางเชื่อมโยงในภูมิภาคเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านกอล์ฟรวมทั้งแลกเปลี่ยนโอกาสทางธุรกิจเกี่ยวกับกีฬากอล์ฟและธุรกิจต่างๆ ซึ่งมีทั้งกลุ่มที่เป็นนักกอล์ฟ (golfers) กลุ่มนักธุรกิจที่เล่นกอล์ฟ (business leisure) รวมถึงกลุ่มครอบครัวและผู้ที่ไม่ใช่นักกอล์ฟ (non-golfers) อีกด้วย การจัดโปรโมชั่นหรือแพ็คเกจที่ครอบคลุมและหลากหลาย จะทำให้ดึงดูดนักกอล์ฟรวมทั้ง สามารถนำเสนอขายสินค้าประเภทบริการเชิงสุขภาพ (wellness) ในรูปแบบสปาและการนวดอัตลักษณ์อีสาน (นวดขิดเส้น) และธุรกิจที่เกี่ยวข้องอื่นๆ เช่น ร้านอาหาร ซึ่งใน 3 จังหวัดที่เป็นพื้นที่จัดกิจกรรมมีร้านอาหารที่ได้รับรางวัล หรือร้านอาหารแนะนำในคู่มือ Michelin Guide Thailand อีกด้วย
ทั้งนี้สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานขอนแก่น โทร. 0 4322 7714 – 15 Facebook : ททท.สำนักงานขอนแก่น TAT Khonkaen Fanpage

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 7003315842a3e5554.jpeg tz01.jpeg 2_07b2fa84021c11013.jpeg sm02.jpeg green-white-background06.jpeg cropped-kk0012-scaled-3.jpeg ลิงค์สำรองการฟังวิทยุออนไลน์ FM101.MHZ radio20766.gif

Loading


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ททท.ร่วมจัดงาน khonkaen Water Festival 2024 เทศกาลวิถีน้ำ วิถีไทย ประเพณีบุญสงกรานต์อีสานดั้งเดิมวัดไชยศรี ประจำปี 2567
ททท.จัดให้ถนนนักกลอฟ์เชื่อมโยง สปป.ลาวยาวจนถึงโคราช โชว์ศักยภาพสนามกลอฟไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก หวังเจาะกลุ่มตลาดกลอฟ ร่วมกิจกรรมแบบเชื่อมโยงระหว่างประเทศ
แถลงข่าว “งานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567”
สอทอ.ร่วมกับ ททท.จัดกิจกรรม V Change the World Concert Project ชมคอนเสิร์ตเที่ยวนี้สุขสุดๆ…ฉุดไม่อยู่…ตอน นูโว ร่าเริงเต็มที่…ดีต่อโลก…เลย
ขอนแก่น เตรียมจัดใหญ่! สงกรานต์ 2567 มีแอนโทเนีย โพซิ้ว มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2023 มาร่วมฉลองสงกรานต์แบบวิถีไทบ้าน 
พร้อมมาก!มหาวิทยาลัยขอนแก่นแถลงข่าวจัดงานประเพณีลอยกระทง สีฐานเฟสติวัล “บุญสมมาบูชานาค” ประจำปี 2566