วันจันทร์, 1 กรกฎาคม 2567

วัดหนองแวงขอนแก่น พร้อมรับพุทธศาสนิกชนเวียเทียนเนื่องในวันวิสาขาบูชา

03 มิ.ย. 2023
159

วัดหนองแวงขอนแก่น พร้อมรับพุทธศาสนิกชนเวียเทียนเนื่องในวันวิสาขาบูชาปีนี้ ขณะที่สายบุญถวายสังฆทาน กราบขอพรองค์พระบรมสารีริกธาตุแน่นวัด

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 3 มิ.ย.2566 ที่วัดหนองแวงพระอารามหลวง เขตเทศบาลนครขอนแก่น พุทธศานิกชนชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมากพร้อมใจกันนุ่งขาว-ห่มขานำเครื่องสังฆทาน ข้าวสาร อาหารแห้ง มาถวายแด่พระภิกษุสงฆ์ พร้อมกับกราบไหว้พระบรมสารีริกธาตุ ที่ประดิษฐานภายในวัดเพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในวันวิสาขบูชาปีนี้ ขณะที่ภายในวัดได้จัดเตรียมสถานที่รอรับประชาชนที่จะมาเวียนเทียนในค่ำคืนวันนี้แล้วอย่างพร้อมเพรียง

นางสม บุตรดาน้อย ประธานชุมชนหนองแวงเมืองเก่า 3 เทศบาลนครขอนแก่น กล่าวว่า วัดหนองแวงพระอารามหลวง ได้กำหนดจัดกิจกรรมเนื่องในวันวิสาขบูชาปีนี้ตลอดทั้งวัน เริ่มจากการทำบุญ ตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง ไหว้พระ ฟังเทศน์วันวิสาขบูชา ปฏิบัติธรรม ขณะเดียวกันวัดยังได้นำการแสดงงูจงอางจากหมู่บ้านโคกสง่า อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น มาจัดแสดงให้พุทธศาสนิกชนที่มาทำบุญที่สัดได้รับชมตลอดทั้งวัน

“และในเวลา 20.00 น. จะมีกิจกรรมเวียนเทียน เพื่อให้พุทธสานิกชนได้มาร่วมทำบุญในวันพระใหญ่วันนี้ พร้อมทั้งสอดแทรกในเรื่องราวและความสำคัญในวันวิสาขบูชาเพราะ เป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ที่องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทรงประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพาน นอกจากนี้ทางประชาชาติได้มีมติให้วันวิสาขบูชาเป็นวันสําคัญสากลของโลกซึ่งตรงกับวันเพ็ญขึ้น 15 ค่ำ เดือน 6 ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 3 มิ.ย.ทำให้ คณะสงฆ์ของวัด รวมทั้งอุบาสก อุบาสิกา รวมทั้งคณะกรรมการวัด กำหนดจัดกิจกรรมและประกอบพิธีทางศาสนาตลอดทั้งวัน”

ผู้สนับสนุนแพลตฟอร์มข่าว/สนใจลงโฆษณาติดต่อ นิตยา สุวรรณสิทธิ์ -0628929797 DasKLf.jpg Da2r0R.png DpkFp1.jpg banner1-08.gif Dp1Qd0.png 2wk8Dt.jpg 2wcwIv.jpg

Loading


เรื่องที่เกี่ยวข้อง
สมาคมส่งเสริมผ้าไทยจังหวัดขอนแก่นจัดประชุมสามัญประจำปี 2567พร้อมเลือกตั้งนายกสมาคมและคณะกรรมการ ปีบริหาร 2567-2569
ขอนแก่นยังฟิตจับยาบ้าทุกวันทั้งเดือน ได้ของกลางอื้อยึดทรัพย์แล้วกว่า 20ล้านบาท ผู้ว่าฯเร่งนำคนเสพเข้าสู่กระบวนการบำบัด
LINE จับมือ สสว. จัดงาน UPSKILL SME เพื่อผู้ประกอบการ SME ภาคอีสาน สัมมนาความรู้การตลาดดิจิทัลฟรี! สร้างยอดขายโตด้วยโซลูชั่นจาก LINE
ผู้สมัคร สว.ผ่านรอบระดับจังหวัดตบเท้า เข้ารับใบแนะนำตัวเพื่อร่วมชิงชัยระดับประเทศ ขณะที่ 9 เรื่องร้องเรียนเลือก สว.อยู่ระหว่างการสอบสวน
คนร้ายสุดโหดพยายามงัดร้านชานมหวังขโมยของแต่เปิดไม่ได้ ก่อนใช้หินทุบซ้ำ ขณะที่พนักงานสาวหวั่นไม่ปลอดภัยวอนตำรวจจับกุมตัวด่วน
ออมสินยุวพัฒน์ ทีมชมพูทวีป สุดปัง! คว้ารางวัลชนะเลิศ The Best ประจำปี 2567